Hôm nay, ngày 26/04/2024
Sức khỏe của bạn - Niềm vui của chúng tôi

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 38.388
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
Sự khác biệt cá nhân trong niềm vui là do biến đổi gen, nghiên cứu cho thấy

Đăng ngày: 10/08/2019 14:51
    Theo nghiên cứu với cặp song sinh giống hệt và anh em được công bố trên Khoa học Tâm lý , một tạp chí của Hiệp hội Khoa học Tâm lý. Những phát hiện cho thấy cách chúng ta trải nghiệm niềm vui và phần thưởng ít nhất là một phần di truyền

 

Theo nghiên cứu với cặp song sinh giống hệt và anh em được công bố trên Khoa học Tâm lý , một tạp chí của Hiệp hội Khoa học Tâm lý. Những phát hiện cho thấy cách chúng ta trải nghiệm niềm vui và phần thưởng ít nhất là một phần di truyền.

Xem thêm: cắt bao quy đầu có được tắm không

Hệ thống khen thưởng của não đóng vai trò trung tâm trong việc ra quyết định và cảm xúc, và nghiên cứu cho thấy rằng việc xử lý phần thưởng bị suy giảm và không có khả năng cảm nhận niềm vui là những đặc điểm của các rối loạn tâm thần kinh khác nhau, bao gồm tâm thần phân liệt, rối loạn trầm cảm và rối loạn lưỡng cực.

Việc có thể định lượng được các ảnh hưởng tương đối của các yếu tố di truyền và môi trường khi kích hoạt mạch thưởng có thể giúp chúng tôi hiểu sâu hơn về nguồn gốc của hệ thống khen thưởng và làm rõ thêm các nguyên nhân tiềm ẩn của việc thiếu khoái cảm, hay anhedonia, được tìm thấy trong các rối loạn tâm thần. "

Raymond Chan, trưởng nhóm nghiên cứu

Để điều tra sự đóng góp tương đối của các yếu tố di truyền và môi trường, Chan và các đồng nghiệp đã tuyển dụng các cặp sinh đôi giống hệt và anh em từ Đăng ký sinh đôi của Viện Khoa học Tâm lý Học viện Trung Quốc. Cả hai cặp sinh đôi giống hệt nhau và cặp sinh đôi huynh đệ được cho là có chung một môi trường; trong khi các cặp sinh đôi giống hệt nhau có chung các gen, cặp song sinh huynh đệ chỉ chia sẻ khoảng 50% các gen giống nhau. So sánh cách các tính trạng khác nhau giữa các cặp sinh đôi giống hệt và anh em được cho là làm sáng tỏ mức độ gen giải thích sự biến đổi đó.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu tập trung vào một cấu trúc được chôn ở giữa não gọi là hạt nhân accumbens. Hạt nhân accumbens là một phần của tâm thất, một khu vực tạo điều kiện thuận lợi cho các khía cạnh của việc ra quyết định, động lực và xử lý khen thưởng. Chan và các đồng nghiệp muốn kiểm tra xem liệu hạt nhân có thể kích hoạt để dự đoán phần thưởng tài chính có khác nhau giữa cặp sinh đôi giống hệt nhau và cặp sinh đôi không.

Những người tham gia - 43 cặp anh em sinh đôi giống hệt nhau và 44 cặp anh em sinh đôi cùng giới - đã hoàn thành một nhiệm vụ máy tính trong khi hoạt động não của họ được đo thông qua MRI chức năng. Trên mỗi thử nghiệm, những người tham gia đã nhấn nút ngay khi họ nhìn thấy mục tiêu và một gợi ý trên màn hình cho họ biết đó là loại thử nghiệm nào: một hình tam giác có nghĩa là họ sẽ giành được 5 điểm khi bắn trúng mục tiêu và một hình vuông có nghĩa là họ sẽ mất 5 điểm vì bỏ lỡ nó Một vòng tròn chỉ ra rằng họ sẽ không được hoặc mất bất kỳ điểm nào, bất kể hiệu suất của họ. Tổng cộng, họ đã hoàn thành hai đợt thực hiện nhiệm vụ, mỗi lần có 10 thử nghiệm đạt được, 10 thử nghiệm mất và 10 thử nghiệm trung lập.

Những người tham gia cũng hoàn thành các phiên bản tiếng Trung của các biện pháp được xác nhận cho anhedonia vật lý, anhedonia xã hội và kinh nghiệm về niềm vui.

Trong các thử nghiệm khi những người tham gia mong đợi một giải thưởng, việc kích hoạt các hạt nhân accumbens dường như có khả năng di truyền vừa phải, cũng như điểm số cho anhedonia vật lý và niềm vui. Hơn nữa, hạt nhân accumbens kích hoạt và điểm số anhedonia vật lý dường như bị ảnh hưởng bởi các gen được chia sẻ; anhedonia vật lý và niềm vui cũng xuất hiện để chia sẻ một số gen tương tự.

Tuy nhiên, việc kích hoạt các hạt nhân trong các thử nghiệm mất mát dường như không có khả năng di truyền.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng việc kích hoạt hệ thống phần thưởng và niềm vui tự báo cáo dường như chia sẻ ảnh hưởng di truyền cung cấp hỗ trợ thêm cho vai trò của hạt nhân trong niềm vui, các nhà nghiên cứu lưu ý.

Xem thêm: xuất tinh ở nữ

"Chúng tôi dự định làm rõ cách các yếu tố di truyền và môi trường hình thành hệ thống phần thưởng - nói cách khác, chúng tôi muốn liên kết biểu hiện gen và các yếu tố môi trường cụ thể với mạch thưởng", Chan nói.

Tiếp tục nghiên cứu kiểm tra khả năng di truyền của các phản ứng khen thưởng não và hành vi "có thể giúp các nhà nghiên cứu xác định các khu vực chung của bộ gen và khám phá các biện pháp can thiệp điều trị amotivation và anhedonia, cả hai đều liên quan đến tiên lượng kém và kháng với các phương pháp điều trị hiện có", Chan và đồng nghiệp kết luận.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Cha mẹ biết lắng nghe có thể giúp trẻ phát triển mạnh mặc dù chấn thương
Tại sao các chàng trai trẻ đột nhiên bị ung thư ruột già?
Nguy cơ ung thư da giảm khi ăn vitamin A cao hơn
Nghiên cứu báo cáo liệu pháp kết hợp sử dụng hai hạt nano để điều trị xuất huyết lớn
Rượu có chứa methanol: Nó có thể xảy ra ở đây?
Caffeine làm tăng sự lo lắng của bạn?
Xét nghiệm đường huyết ngẫu nhiên có thể dự đoán nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Tại sao nhiều phụ nữ mắc bệnh Alzheimer?
Trà sữa chân trâu không lành mạnh như bạn nghĩ
Phương pháp đông lạnh mô khối u có thể giúp nhiều phụ nữ bị ung thư vú ở các nước thu nhập thấp
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.