Hôm nay, ngày 20/04/2024
Sức khỏe của bạn - Niềm vui của chúng tôi

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 38.151
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
Rượu có chứa methanol: Nó có thể xảy ra ở đây?

Đăng ngày: 30/07/2019 10:10
    Số người nghi ngờ tử vong do rượu bị nhiễm độc ở Costa Rica đã tăng lên 20 kể từ đầu tháng 6, theo Bộ Y tế nước này. Các quan chức ở đó đã đưa ra một cảnh báo về sức khỏe và thu giữ khoảng 30.000 container sản phẩm bị nghi ngờ đã bị nhiễm methanol.

Số người nghi ngờ tử vong do rượu bị nhiễm độc ở Costa Rica đã tăng lên 20 kể từ đầu tháng 6, theo Bộ Y tế nước này. Các quan chức ở đó đã đưa ra một cảnh báo về sức khỏe và thu giữ khoảng 30.000 container sản phẩm bị nghi ngờ đã bị nhiễm methanol.

Xem thêm: cắt bao quy đầu bao lâu lành

Trong khi Costa Rica là quốc gia mới nhất báo cáo các trường hợp tử vong do rượu bị nhiễm độc, vấn đề này đang lan rộng. Nhiều quốc gia đã báo cáo các vụ bùng phát ngộ độc methanol, bao gồm Ấn Độ, Na Uy, Thổ Nhĩ Kỳ và Uganda, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết. Tỷ lệ tử vong đôi khi đã vượt quá 30%.

Điều tương tự có thể xảy ra ở Mỹ, và du khách nước ngoài có thể tự bảo vệ mình khỏi rượu bị nhiễm độc không?

Các chuyên gia cho biết trong khi nó có thể xảy ra ở bất cứ đâu, điều đó khó xảy ra ở đây do sự kiểm soát của liên bang và nhà nước. Và những du khách làm theo một vài lời khuyên đơn giản có thể giảm nguy cơ uống rượu bị ô nhiễm, họ nói.

Về ngộ độc Methanol

Methanol là một hóa chất có sẵn rộng rãi, được sử dụng làm dung môi và nhiên liệu, nhưng cũng được tìm thấy trong dấu vết, lượng không độc hại trong nước ép trái cây, theo Tổ chức Y tế Thế giới. Nó cũng là một sản phẩm của quá trình lên men và được tìm thấy trong cả đồ uống lên men có cồn và không cồn.

Lượng thấp thường thấy trong bia và rượu mạnh không gây hại; nhưng vấn đề xảy ra khi nồng độ metanol cao hơn trong quá trình chưng cất được thực hiện không chính xác hoặc khi ai đó thêm methanol vào đồ uống bất hợp pháp, WHO cho biết.

Methanol trở nên độc hại khi nó chuyển hóa thành formaldehyd và axit formic trong cơ thể. Khi những chất này tích tụ trong máu , người uống có thể trở nên buồn ngủ và không ổn định - nhưng có thể cho rằng đó chỉ là tác dụng của rượu, không phải là methanol dư thừa. Sau đó, nôn mửa , đau đầu, đau bụng và các vấn đề về thị lực có thể xảy ra, cùng với co giật, hôn mê và tử vong. Điều trị nhằm mục đích ngăn chặn sự trao đổi chất tiếp theo của methanol, nhưng một số nạn nhân tìm kiếm sự giúp đỡ quá muộn.

Cục Thương mại và Thuế Rượu và Thuốc lá Cân nhắc
Một báo cáo về vụ ngộ độc methanol ở Kentucky đã giết chết sáu người đã được công bố trên một tạp chí y khoa vào năm 1968. Nhưng một vụ ngộ độc như vậy là 'rất khó xảy ra' ở Mỹ ngày nay 'trừ khi người tiêu dùng mua ngoài chuỗi phân phối bình thường , "Tom Hogue, người phát ngôn của Cục Thương mại và Thuế Rượu và Thuốc lá (TTB) thuộc Bộ Tài chính Hoa Kỳ nói.

Điều gì xảy ra với cơ thể bạn khi bạn ngừng uống rượu

Luật liên bang, tiểu bang và địa phương quy định cách thức sản xuất và bán rượu ở Mỹ Vai trò của cục là bảo vệ công chúng bằng cách thực thi luật rượu liên bang, nói rằng chỉ những người có trình độ mới có thể làm trong ngành công nghiệp đồ uống có cồn.

Cục có vai trò hoặc sự hiện diện trong mọi phần của quy trình sản xuất rượu, Hogue nói. Đó có thể là giấy phép cho nhà máy rượu, thông báo của nhà sản xuất bia hoặc giấy phép cho nhà bán buôn. Theo ông, có một chuỗi quyền nuôi con từ nhà sản xuất đến các nhà bán lẻ. "

FDA cũng có quyền tài phán, bởi vì rượu được quy định là thực phẩm.

Và nếu một sản phẩm yêu cầu một công thức - ví dụ, bởi vì một thành phần kỳ lạ được thêm vào - nhà sản xuất cần sự chấp thuận từ TTB, Hogue nói. Trong khi một số loại rượu, như bourbon hoặc gin, có '' tiêu chuẩn nhận dạng '', ông nói, bất kỳ sản phẩm nào không cần gửi TTB theo công thức.

Và nếu công thức đó không bao gồm các thành phần thường được FDA công nhận là an toàn, Hogue nói, "nếu chúng tôi có câu hỏi, chúng tôi sẽ liên hệ với FDA và hỏi, 'Điều này có an toàn khi kết hợp với rượu không?' ''

SafeProof.org
Mặc dù ngộ độc methanol có thể xảy ra ở bất cứ đâu, nhưng điều đó khó xảy ra ở Mỹ vì các thủ phạm sẽ phải bỏ qua TTB, Kemal Canlar, người sáng lập SafeProof.org cho biết. Canlar đã ra mắt tổ chức phi lợi nhuận, vận động hành lang chống lại rượu giả, vào năm 2017 sau khi đặt mua martini thông thường của anh ấy và nhận ra đó không phải là nhãn hiệu mà anh ấy đặt hàng.

Trang này cảnh báo độc giả về các sự cố như ngộ độc methanol ở Costa Rica cũng như những gì Canlar nói có nhiều khả năng xảy ra ở Mỹ: các hành vi gian lận như quán bar và nhà hàng pha loãng rượu hoặc chuyển đơn đặt hàng sang nhãn hiệu kém chất lượng. Trên trang web, người tiêu dùng có thể tìm kiếm theo tên của một quán bar hoặc nhà hàng để xem liệu có báo cáo về những doanh nghiệp làm điều gì đó tanh với rượu.

Tư vấn uống an toàn
Tại Costa Rica, cho đến khi cảnh báo được dỡ bỏ, Bộ Y tế đã kêu gọi người tiêu dùng không uống hoặc mua sáu nhãn hiệu rượu: Guaro Montano, Guaro Gran Apache, Aguardiente Estrella Roja, Aguardiente Baron Rojo, Aguardiente Timbuka và Aguardiente Molotov.

Xem thêm: https://phongkhamkinhdo.wordpress.com/2019/07/26/tai-sao-tinh-hoan-cua-toi-bi-dau/

Canlar có những lời khuyên khác cho người uống rượu:

'' Bám sát một thương hiệu mà bạn quen thuộc, mà bộ nhớ vị giác của bạn biết. "
Nếu có thể, hãy gọi đồ uống tại quầy bar và xem nhân viên pha chế làm nó.
Có thức uống đầu tiên gọn gàng, gọn gàng (không có đá), như một shot, hoặc với câu lạc bộ soda.
Ngửi nó, và uống một ngụm. "Nếu bất cứ điều gì có vẻ đáng ngờ, dừng lại."

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Caffeine làm tăng sự lo lắng của bạn?
Xét nghiệm đường huyết ngẫu nhiên có thể dự đoán nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Tại sao nhiều phụ nữ mắc bệnh Alzheimer?
Trà sữa chân trâu không lành mạnh như bạn nghĩ
Phương pháp đông lạnh mô khối u có thể giúp nhiều phụ nữ bị ung thư vú ở các nước thu nhập thấp
Phụ nữ dễ bị phình động mạch não hơn nam giới
Các nhà nghiên cứu sử dụng virus biến đổi gen để chống ung thư tuyến tiền liệt
Các nhà khoa học phát hiện ra bệnh tự miễn hiếm gặp do ung thư tinh hoàn
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.