Hôm nay, ngày 25/04/2024
Sức khỏe của bạn - Niềm vui của chúng tôi

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 38.353
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 2
Tại sao các chàng trai trẻ đột nhiên bị ung thư ruột già?

Đăng ngày: 06/08/2019 09:07
    Kimmie Ng, MD, một bác sĩ ung thư ở Boston, bắt đầu nhận thấy một xu hướng đáng báo động trong công việc của mình vài năm trước. Những người đàn ông ở độ tuổi 20, 30 và 40, những người chạy bộ, CrossFitters, những người không hút thuốc suốt đời đã đi qua cửa của cô tại Viện Ung thư Dana-Farber.

 

Những điều cần biết về xu hướng khó hiểu mà bạn không muốn tham gia.

Đọc thêm: bao quy dau bi sung mong nuoc

Kimmie Ng, MD, một bác sĩ ung thư ở Boston, bắt đầu nhận thấy một xu hướng đáng báo động trong công việc của mình vài năm trước. Những người đàn ông ở độ tuổi 20, 30 và 40, những người chạy bộ, CrossFitters, những người không hút thuốc suốt đời đã đi qua cửa của cô tại Viện Ung thư Dana-Farber. Tất cả đều có vẻ ngoài sống động và mạnh mẽ ở đó, chiến đấu với bệnh ung thư đại trực tràng, một gia đình mắc bệnh có thể bắt đầu ở đại tràng hoặc trực tràng và thường liên quan đến người già và những người có
yếu tố nguy cơ như tiền sử gia đình và béo phì.

Khó khăn nhất trong số tất cả, nhiều người trong số họ đã đến với căn bệnh di căn tiến triển. Một bệnh nhân, Dan Luers, 46 tuổi, một người hoàn thiện Người sắt, làm việc gần hai giờ mỗi ngày, đã được chẩn đoán giai đoạn IV. Mỗi năm, mối quan tâm của Tiến sĩ Ng lại tăng lên. Nhưng vấn đề đã không hoàn toàn xảy ra cho đến năm 2017, khi một người lính biển trông khỏe mạnh xuất hiện trong văn phòng của cô. Mới 29 tuổi, anh ấy là người trẻ nhất tôi từng điều trị loại ung thư này không có tiền sử gia đình, và người mẫu có sức khỏe hoàn hảo, cực kỳ khỏe mạnh và năng động và là một người ăn uống lành mạnh. ung thư đại trực tràng giai đoạn IV. Đối với những người bị ung thư đã di căn đến các bộ phận xa của cơ thể, như anh ta mắc phải, tỷ lệ sống sót sau năm năm dao động khoảng 14%.

Luers và rất nhiều bệnh nhân trẻ tuổi khác của Tiến sĩ Ng đã hỏi một câu hỏi ám ảnh: Làm sao tôi có thể ngăn chặn điều này? Hà Cô và hàng chục nhà nghiên cứu trên khắp đất nước đang cố gắng tìm câu trả lời. Chứng kiến rất nhiều thanh niên đột nhiên bị đánh, bác sĩ Ng nói, đã củng cố quyết tâm của tôi để làm điều gì đó.

Tại sao ung thư đại tràng sớm rất đáng báo động

Ung thư đại trực tràng là loại ung thư mới thường gặp thứ ba ở nam giới (ngay sau tuyến tiền liệt và phổi). Và trong khi họ đang từ chối cho những người lớn tuổi hơn, tỷ lệ giữa những người Mỹ trẻ tuổi đang gia tăng. Những gì các bác sĩ đã chọn trong công việc hàng ngày của họ bây giờ chỉ được ghi lại đầy đủ trong nghiên cứu y tế và trong các tin tức. Năm 2017, một nghiên cứu lớn do NIH tài trợ về ung thư đại trực tràng xâm lấn cho thấy những người sinh vào khoảng năm 1990 có nguy cơ mắc ung thư đại tràng cao gấp đôi và tăng gấp bốn lần nguy cơ phát triển ung thư trực tràng so với những người sinh năm 1950. Hiệp hội Ung thư để giảm tuổi sàng lọc được đề nghị cho những người có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng trung bình từ 50 đến 45. Nếu xu hướng này tiếp tục, một nghiên cứu trong Phẫu thuật JAMA dự đoán, đến năm 2030, tỷ lệ ung thư ruột kết sẽ tăng 90% và ung thư trực tràng tăng đáng kinh ngạc với 124% ở những người từ 20 đến 34 tuổi.

Nó trở nên tồi tệ hơn: Nghiên cứu mới cho thấy ung thư đại trực tràng khởi phát sớm có
những đặc điểm khác biệt so với những gì bác sĩ thường thấy.

Scott Kopetz, MD,

Ph.D., một bệnh ung thư có xu hướng bắt đầu ở những nơi khác và biến đổi khác đi . bác sĩ ung thư tại Trung tâm Ung thư MD Anderson. Thật công bằng khi nói, anh ấy nói thêm rằng một số trong số này có thể là một phiên bản mới của căn bệnh này. Đối với những người theo dõi, điều đó có nghĩa là có thể có những lý do mới mà những căn bệnh ung thư này đang hình thành; lý do mới nam thanh niên dễ mắc bệnh; và một nhu cầu mới cho các liệu pháp thay thế.


Cùng với Tiến sĩ Kopetz, các nhóm các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Ung thư Tưởng niệm Sloan Kettering và Trung tâm Ung thư Đại trực tràng Trẻ mới ở Dana-Farber đang chạy đua để tìm ra những gì thúc đẩy những thay đổi này. Một trong những khách hàng tiềm năng hấp dẫn nhất là microbiome, cộng đồng đa dạng, đầy sinh vật của các vi sinh vật sống trong chúng ta. Trong số ít những điều chúng ta biết là nó liên tục phát triển. Một số thay đổi có thể mang lại lợi ích hoặc xúc phạm đến các tế bào xung quanh, ghi chú của bác sĩ và nhà khoa học Dana-Farber Marios Giannakis, MD, Ph.D. Điều đó có nghĩa là hệ vi sinh vật có thể ảnh hưởng đến các tế bào mà nó chạm vào và có thể đóng vai trò vào sự phát triển của bệnh.

Các nhà nghiên cứu đang xem xét bất cứ điều gì có thể thay đổi microbiome và ảnh hưởng đến các bệnh ung thư này. Ngay bây giờ họ biết rằng những gì bạn ăn và những gì bạn uống ít nhất là một phần của nó. Diệt vi khuẩn bằng kháng sinh có thể làm đảo lộn sự cân bằng của microbiome. Vì vậy, có thể ăn quá nhiều đường. (Nhắm tới 36 gram một ngày tối đa cho sức khỏe nói chung.) Với bất cứ điều gì điều chỉnh microbiome, tiến sĩ Giannakis nói, có một câu hỏi mở về việc nó tốt hay xấu. Chúng ta vẫn chưa biết. Một nghiên cứu mới kéo dài 25 triệu đô la do các nhà nghiên cứu của Dana-Farber dẫn đầu nhằm mục đích trêu chọc một số câu trả lời.

Cho đến khi có kết quả nghiên cứu, các bác sĩ nói rằng những điều khiến bạn khỏe mạnh nói chung có thể giúp cho duy trì cân nặng khỏe mạnh; ăn một chế độ ăn đầy đủ thân thiện với rau, nhiều chất xơ và ngũ cốc; tránh thuốc lá và thịt chế biến; hạn chế đường; duy trì hoạt động Nhưng đây là điều thiết yếu mà các chàng trai thường không làm: Hãy chú ý đến các triệu chứng, đặc biệt là những thay đổi liên tục trong thói quen đại tiện và kiểm tra chúng ngay lập tức.

Những triệu chứng ung thư ruột kết bạn nên tìm kiếm
Phần lớn các bệnh ung thư đại trực tràng khởi phát sớm bắt đầu ở trực tràng, phần thấp nhất của đại tràng, có thể liên quan đến các triệu chứng như chảy máu trực tràng và táo bón, Robin Mendelsohn, MD, bác sĩ tiêu hóa và nhà nghiên cứu tại Trung tâm điều trị bệnh ung thư trẻ trung của MSK Ung thư. Nếu bạn nhìn thấy máu trong phân của bạn hoặc trên giấy vệ sinh; nếu bạn nhận thấy phân hẹp hoặc thay đổi tính nhất quán; hoặc nếu bạn bị buồn nôn, đau dạ dày hoặc đầy hơi, bất kỳ triệu chứng mới hoặc kỳ lạ nào kéo dài trong hơn một vài tuần, cô ấy nói rằng không nên viết ra. Nếu bạn nhận được phản hồi từ tài liệu của mình về việc thử nghiệm và bạn có thể, thì có đến 17% bệnh nhân ung thư đại trực tràng khởi phát ban đầu bị chẩn đoán sai, theo khảo sát gần đây của Hiệp hội Ung thư đại trực tràng (CCA). Khi chúng ta phát hiện sớm những căn bệnh ung thư này, chúng ta có thể điều trị chúng hiệu quả hơn,

Đọc thêm: https://phongkhamkinhdo.weebly.com/blog/dom-trang-tren-bao-quy-dau-la-benh-gi

Khảo sát CCA cho thấy 71% bệnh nhân ung thư đại trực tràng khởi phát sớm được chẩn đoán giai đoạn III hoặc giai đoạn IV. Chỉ có khoảng 19 phần trăm bệnh nhân khởi phát sớm bị ung thư giai đoạn IV sống sót trong năm năm, theo dữ liệu liên bang có sẵn gần đây nhất. Nhưng một số liệu pháp dường như đang làm việc. Phẫu thuật, hóa trị và xạ trị đã đánh bật căn bệnh của Luers và ông đã nhận được một dự luật về sức khỏe sạch sẽ vào đầu năm nay. Greg Mancini, 42 tuổi, một bệnh nhân khác của bác sĩ Ng, đã biết về căn bệnh ung thư đại trực tràng của mình ở tuổi 38. Người cha của hai người đến từ Scarborough, Maine, có hình dạng khủng khiếp, với căn bệnh ung thư lan đến cột sống, khi anh bắt đầu thử nghiệm liệu pháp miễn dịch ở hai điểm kiểm tra Thuốc ức chế trong năm 2015. Trong vài tuần, Mancini nói, căn bệnh ung thư đã rút lui. Cạn tôi có khối u phình ra ở cổ mà tan chảy như khối băng. Thật không thể tin được.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Nguy cơ ung thư da giảm khi ăn vitamin A cao hơn
Nghiên cứu báo cáo liệu pháp kết hợp sử dụng hai hạt nano để điều trị xuất huyết lớn
Rượu có chứa methanol: Nó có thể xảy ra ở đây?
Caffeine làm tăng sự lo lắng của bạn?
Xét nghiệm đường huyết ngẫu nhiên có thể dự đoán nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Tại sao nhiều phụ nữ mắc bệnh Alzheimer?
Trà sữa chân trâu không lành mạnh như bạn nghĩ
Phương pháp đông lạnh mô khối u có thể giúp nhiều phụ nữ bị ung thư vú ở các nước thu nhập thấp
Phụ nữ dễ bị phình động mạch não hơn nam giới
Các nhà nghiên cứu sử dụng virus biến đổi gen để chống ung thư tuyến tiền liệt
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.