Hôm nay, ngày 27/04/2024
Sức khỏe của bạn - Niềm vui của chúng tôi

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 38.409
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 2
Phương pháp đông lạnh mô khối u có thể giúp nhiều phụ nữ bị ung thư vú ở các nước thu nhập thấp

Đăng ngày: 16/07/2019 15:04
    Một thiết bị tái sử dụng mới do Đại học Johns Hopkins tạo ra có thể giúp phụ nữ mắc bệnh ung thư vú ở các nước thu nhập thấp hơn bằng cách sử dụng carbon dioxide, một loại khí có sẵn và giá cả phải chăng

 

Một thiết bị tái sử dụng mới do Đại học Johns Hopkins tạo ra có thể giúp phụ nữ mắc bệnh ung thư vú ở các nước thu nhập thấp hơn bằng cách sử dụng carbon dioxide, một loại khí có sẵn và giá cả phải chăng, để cung cấp năng lượng cho đầu dò đông lạnh mô ung thư thay vì argon tiêu chuẩn công nghiệp.

Xem thêm: http://khamnamkhoabacgiang.com/phuong-phap-chua-tri-vo-sinh-nam-hieu-qua-hien-nay/

Một nghiên cứu chi tiết thành công của công cụ trên động vật đã được công bố trong tháng này trên PLOS One .

Đổi mới trong chăm sóc ung thư không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn phải tạo ra một phương pháp điều trị hoàn toàn mới, đôi khi điều đó có nghĩa là đổi mới hoàn toàn các liệu pháp đã được chứng minh sao cho chúng được thiết kế lại để có thể tiếp cận được với phần lớn dân số thế giới. "

Bailey Surtees, tốt nghiệp kỹ sư y sinh của Đại học Johns Hopkins và là tác giả đầu tiên của nghiên cứu

"Dự án này là một ví dụ đáng chú ý về sự thành công từ Chương trình Thiết kế Kỹ thuật Y sinh", Nicholas Durr, Trợ lý Giáo sư Kỹ thuật Y sinh tại Johns Hopkins và tác giả cao cấp của nghiên cứu cho biết. "Đội ngũ sinh viên đại học này đã rất thành công vì họ đã tạo ra một giải pháp thiết thực cho vấn đề sau khi thực sự hiểu những hạn chế cần phải đáp ứng để có tác động."

Nguyên nhân lớn nhất gây tử vong liên quan đến ung thư cho phụ nữ trên toàn cầu, ung thư vú ảnh hưởng không tương xứng đến phụ nữ ở các nước thu nhập thấp do thiếu điều trị. Mặc dù tỷ lệ sống sót của phụ nữ ở Hoa Kỳ lớn hơn 90%, nhưng họ thấp hơn đáng kể ở mức 64%, 46% và 12% ở Ả Rập Saudi, Uganda và Gambia, tương ứng.

"Thay vì nói 'Cô ấy bị ung thư vú", những người dân địa phương chúng tôi gặp trong khi tiến hành các nhóm tập trung cho nghiên cứu của chúng tôi đã nói' Cô ấy đã chết ', vì ung thư vú thường được coi là án tử hình tự động trong các cộng đồng này ", Surtees nói thêm.

Ở các nước thu nhập thấp, rào cản chính trong điều trị ung thư vú là các lựa chọn điều trị không đầy đủ - với phẫu thuật, hóa trị và xạ trị là không thực tế hoặc quá tốn kém - và thời gian di chuyển dài đến các bệnh viện khu vực nơi điều trị hiệu quả. Ngay cả khi một phụ nữ có thể đi đến bệnh viện để điều trị, cô ấy có thể không được nhìn thấy và thời gian phục hồi sẽ khiến cô ấy không làm việc thêm một vài tuần nữa.

Giết chết mô ung thư bằng lạnh, hoặc cryoablation, tốt nhất là phẫu thuật cắt bỏ khối u ở các quốc gia này vì nó giúp loại bỏ sự cần thiết của một phòng phẫu thuật vô trùng và gây mê, do đó có thể đến các phòng khám địa phương để thực hiện thủ thuật. Nó cũng xâm lấn tối thiểu, do đó làm giảm các biến chứng như đau, chảy máu và thời gian phục hồi kéo dài.

Nhưng câu chuyện liên quan
Vi khuẩn trong ống sinh sản có liên quan đến nguy cơ ung thư buồng trứng thấp hơn
Các tế bào gốc được thiết kế để điều trị mới cho bệnh ung thư xương di căn
Nghiên cứu mới giúp giảm bớt hoàn cảnh của bệnh nhân ung thư tiến triển
Tuy nhiên, các công nghệ cryoablation hiện nay quá đắt đỏ, với một lần điều trị duy nhất có giá lên tới 10.000 USD và phụ thuộc vào khí argon, thường không có ở các nước thu nhập thấp hơn, để tạo thành các tinh thể băng giết chết mô.

Với những rào cản này, nhóm nghiên cứu do sinh viên đứng đầu, tên là Kubanda (có nghĩa là "lạnh" trong tiếng Zulu), muốn tạo ra một công cụ đông lạnh mô sử dụng carbon dioxide, đã có sẵn ở hầu hết các vùng nông thôn nhờ vào sự phổ biến của đồ uống có ga.

Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm công cụ của họ trong ba thí nghiệm để đảm bảo nó có thể vẫn đủ lạnh trong điều kiện tương tự như vú người và tiêu diệt thành công mô khối u.

Trong thí nghiệm đầu tiên, nhóm nghiên cứu đã sử dụng công cụ này trên các lọ gel siêu âm, mô phỏng nhiệt động lực học mô vú của con người, để xác định liệu nó có thể đạt được nhiệt độ đóng băng tiêu chuẩn giết chết mô và tạo thành những viên đá phù hợp hay không. Trong tất cả các thử nghiệm, thiết bị đã hình thành những quả bóng đá đủ lớn và đạt nhiệt độ dưới -40 độ C, đáp ứng nhiệt độ đóng băng tiêu chuẩn cho cái chết mô cho các thiết bị tương tự ở Hoa Kỳ.

Đối với thí nghiệm thứ hai, nhóm nghiên cứu đã điều trị 9 con chuột với 10 khối u vú. Sau đó, họ đã xem xét các mô dưới kính hiển vi và xác nhận rằng công cụ này đã giết chết thành công 85% hoặc nhiều mô cho tất cả các khối u.

Cuối cùng, nhóm nghiên cứu đã kiểm tra khả năng của công cụ này để đạt được nhiệt độ đủ lạnh để phá hủy mô ở gan bình thường của lợn, có nhiệt độ tương tự như vú của con người. Thiết bị có thể giữ lạnh đủ thành công trong toàn bộ thí nghiệm để tiêu diệt mô đích.

"Khi chúng tôi bắt đầu dự án, các chuyên gia trong khu vực nói với chúng tôi rằng không thể loại bỏ khối lượng mô có ý nghĩa bằng carbon dioxide. Suy nghĩ này có thể xuất phát từ cả động lực của lĩnh vực và cũng không nghĩ đến tầm quan trọng của việc giảm chi phí của điều trị này, "Durr nói.

Mặc dù kết quả rất hứa hẹn, thiết bị vẫn yêu cầu thử nghiệm bổ sung trước khi sẵn sàng cho sử dụng thương mại. Chủ yếu, các bước tiếp theo của nhóm nghiên cứu là đảm bảo nó có thể tiêu diệt mô ung thư một cách nhất quán trong cùng điều kiện nhiệt độ như mô vú của con người.

Xem thêm: https://seogiaminh.wixsite.com/phongkhamkinhdo/post/nguyen-nhan-gay-xuat-huyet-am-dao

Trong tương lai gần, nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ tiếp tục thử nghiệm thiết bị của họ để sử dụng cho con người và mở rộng sử dụng cho vật nuôi.

Nguồn: news-medical.net/news/20190715/Tumor-tissue-freezing-method-may-help-more-women-with-breast-cancer-in-lower-income-countries.aspx

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Phụ nữ dễ bị phình động mạch não hơn nam giới
Các nhà nghiên cứu sử dụng virus biến đổi gen để chống ung thư tuyến tiền liệt
Các nhà khoa học phát hiện ra bệnh tự miễn hiếm gặp do ung thư tinh hoàn
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.