Hôm nay, ngày 29/03/2024
Sức khỏe của bạn - Niềm vui của chúng tôi

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 37.647
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
Xét nghiệm đường huyết ngẫu nhiên có thể dự đoán nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Đăng ngày: 23/07/2019 09:07
    Một nghiên cứu xem xét dữ liệu điều trị của Cựu chiến binh đã tiết lộ rằng xét nghiệm đường huyết ngẫu nhiên có thể là tất cả những gì cần thiết để dự đoán bệnh nhân nào sẽ tiếp tục phát triển bệnh tiểu đường trong tương lai trong năm năm tới

Một nghiên cứu xem xét dữ liệu điều trị của Cựu chiến binh đã tiết lộ rằng xét nghiệm đường huyết ngẫu nhiên có thể là tất cả những gì cần thiết để dự đoán bệnh nhân nào sẽ tiếp tục phát triển bệnh tiểu đường trong tương lai trong năm năm tới. Nghiên cứu có tiêu đề, glucose huyết tương ngẫu nhiên dự đoán chẩn đoán bệnh tiểu đường, đã xuất hiện trên tạp chí PLOS ONE số tháng 7 .

Xem thêm: đi tiểu sau khi quan hệ

Tiến sĩ Mary Rhee, một nhà nghiên cứu bác sĩ tại Đại học Atlanta VA và Emory, thảo luận về việc sử dụng máy đo đường huyết với bệnh nhân VA Joseph Fields. (Ảnh của Lisa Pessin)

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Emory, Đại học Colorado, Bệnh viện Brigham và Phụ nữ, Đại học Y Harvard và Đại học Boston, viết rằng xét nghiệm có thể dự đoán sự phát triển của bệnh tiểu đường trong năm năm tới ngay cả khi nồng độ trong máu ở mức bình thường giới hạn. Nhóm nghiên cứu hy vọng rằng những phát hiện này có thể giúp các nhà nghiên cứu phát triển các phương thức điều trị sớm cho những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và dẫn đến kết quả tốt hơn. Các nhà nghiên cứu giải thích rằng sử dụng các hồ sơ glucose huyết tương ở bệnh nhân khi đến bác sĩ, họ có thể báo hiệu sự cần thiết phải xét nghiệm thêm, cho phép can thiệp phòng ngừa ở những người có nguy cơ cao trước khi phát bệnh và dẫn đến xác định bệnh tiểu đường sớm hơn.

Theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ, tất cả mọi người nên trải qua các xét nghiệm máu thông thường - xem xét mức glucose lúc đói, xét nghiệm dung nạp glucose đường uống, mức HbA1c hoặc glucose huyết tương ngẫu nhiên. Đường huyết lúc đói được thực hiện sau khi nhịn ăn qua đêm khi bụng đói. Thử nghiệm dung nạp glucose đường uống bắt buộc phải nhịn ăn và sau đó lấy một lượng glucose và được kiểm tra lại để xem việc xử lý lượng glucose của cơ thể. HbA1c được gọi là glycated hemoglobin và là thước đo sự biến động của glucose trong máu trong ba tháng qua. Đường huyết ngẫu nhiên được đo khi có triệu chứng của bệnh tiểu đường. Nồng độ glucose ngẫu nhiên trên 200 mg / dl là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Theo các nhà nghiên cứu, không cần nhịn ăn qua đêm hoặc bữa ăn glucose, ước tính đường huyết ngẫu nhiên là tất cả những gì cần thiết để phát hiện bệnh tiểu đường.

Các nhà nghiên cứu nói thêm rằng bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến hàng triệu người ở Hoa Kỳ và theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), hơn 7 triệu người Mỹ có thể sống chung với bệnh tiểu đường mà không biết về nó. Họ giải thích rằng những thay đổi trong lối sống và sử dụng thuốc có thể giúp ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự tiến triển của tiền tiểu đường để thẳng thắn bệnh tiểu đường hoặc ngăn ngừa sự tồi tệ của bệnh tiểu đường không được phát hiện. Họ nói thêm rằng chẩn đoán muộn thường có nghĩa là các biến chứng tiểu đường có thể phát triển trước khi bắt đầu điều trị.

Tiến sĩ Mary Rhee, tác giả chính của nghiên cứu và là nhà nghiên cứu bác sĩ của Hệ thống chăm sóc sức khỏe Atlanta VA và Đại học Emory cho biết trong một tuyên bố, Mặc dù sàng lọc bệnh tiểu đường và tiểu đường có thể cho phép phát hiện và điều trị sớm hơn, nhiều người có nguy cơ dân số không nhận được sàng lọc cần thiết. Ước tính đường huyết ngẫu nhiên trước đó không phải là một xét nghiệm được đề nghị để phát hiện bệnh tiểu đường .

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu VA đã xem xét kết quả đường huyết ngẫu nhiên thường quy của 942.446 bệnh nhân VA không được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường trước đó. Mỗi bệnh nhân này có ít nhất ba bản ghi lượng đường trong máu ngẫu nhiên trong năm qua. Các xét nghiệm ngẫu nhiên này đã được thực hiện trong chuyến thăm của bệnh nhân tới bác sĩ cơ hội và không có sự chuẩn bị trước như nhịn ăn hoặc nạp glucose, vv Nghiên cứu bao gồm ba hệ thống chăm sóc sức khỏe VA từ Atlanta, Boston và Đông Colorado.

Kết quả cho thấy hơn năm năm theo dõi, 10 phần trăm những người tham gia nghiên cứu bị bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường được chẩn đoán ở 94.599 trong số những người tham gia và 847.847 vẫn không bị tiểu đường. Nhóm nghiên cứu có thể dự đoán sự phát triển của bệnh tiểu đường từ mức đường huyết ngẫu nhiên tăng cao một cách chính xác, họ viết. Họ giải thích rằng những bệnh nhân có ít nhất hai lần đo glucose huyết tương ngẫu nhiên từ 115 mg / dL trở lên trong một năm, có nhiều khả năng được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường trong vòng vài năm. Những người có mức trên 130 mg / dL thậm chí còn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn, họ viết. Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường là thấp ở những người có lượng đường trong máu ngẫu nhiên từ 110 mg / dl trở xuống.

Các nhà nghiên cứu nói thêm rằng không chỉ các giá trị glucose huyết tương ngẫu nhiên, các yếu tố khác như tuổi, giới tính và chủng tộc của các cá nhân cũng như chỉ số khối cơ thể (BMI) , cholesterol cao và tỷ lệ hút thuốc cũng ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Các yếu tố nguy cơ đáng kể để phát triển bệnh tiểu đường là BMI cao, glucose huyết tương ngẫu nhiên và chủng tộc Đen. Tuy nhiên, họ lưu ý rằng các giá trị đường huyết ngẫu nhiên được dự đoán nhiều hơn về bệnh tiểu đường mà các yếu tố nguy cơ khác kết hợp hoặc đơn độc.

Nhóm nghiên cứu khuyên rằng tất cả các bệnh nhân tăng lượng đường trong máu ngẫu nhiên cần phải được theo dõi bằng xét nghiệm glucose hoặc HbA1c lúc đói nếu họ có hai xét nghiệm glucose ngẫu nhiên cho thấy mức 115 mg / dL trở lên. Sử dụng lượng đường huyết ngẫu nhiên như một phương pháp sàng lọc có thể giúp đưa ra các biện pháp can thiệp sớm và ngăn ngừa tiến triển của bệnh tiểu đường hoặc các biến chứng của nó. Rhee cho biết, những phát hiện này có khả năng tác động đến việc chăm sóc ở VA và trong dân số Hoa Kỳ nói chung là mức glucose huyết tương ngẫu nhiên - thuận tiện, chi phí thấp và 'cơ hội' - có thể thúc đẩy năng suất cao, tập trung một cách thích hợp xét nghiệm chẩn đoán và cải thiện nhận biết và điều trị tiền tiểu đường và tiểu đường sớm.

Xem thêm: dương vật chảy dịch

Nghiên cứu được hỗ trợ bởi Nghiên cứu và Phát triển Khoa học Lâm sàng VA.

Nguồn: news-medical.net/news/20190722/Random-blood-sugar-tests-could-help-predict-risk-of-future-diabetes.aspx

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Tại sao nhiều phụ nữ mắc bệnh Alzheimer?
Trà sữa chân trâu không lành mạnh như bạn nghĩ
Phương pháp đông lạnh mô khối u có thể giúp nhiều phụ nữ bị ung thư vú ở các nước thu nhập thấp
Phụ nữ dễ bị phình động mạch não hơn nam giới
Các nhà nghiên cứu sử dụng virus biến đổi gen để chống ung thư tuyến tiền liệt
Các nhà khoa học phát hiện ra bệnh tự miễn hiếm gặp do ung thư tinh hoàn
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.