Hôm nay, ngày 26/04/2024
Sức khỏe của bạn - Niềm vui của chúng tôi

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 38.383
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
Các nhà nghiên cứu sử dụng virus biến đổi gen để chống ung thư tuyến tiền liệt

Đăng ngày: 11/07/2019 09:37
    Các nhà nghiên cứu tại Viện Ung thư Nhà nước São Paulo (ICESP) ở Brazil đã thành công trong việc sử dụng một loại virus biến đổi gen để tiêu diệt các tế bào khối u khi tiêm vào chuột bị ung thư tuyến tiền liệt.

 

Các nhà nghiên cứu tại Viện Ung thư Nhà nước São Paulo (ICESP) ở Brazil đã thành công trong việc sử dụng một loại virus biến đổi gen để tiêu diệt các tế bào khối u khi tiêm vào chuột bị ung thư tuyến tiền liệt.

Xem thêm: https://phongkhamkinhdo.jimdofree.com/san-duong-vat-la-gi-nguyen-nhan-cach-chua/

Virus cũng làm cho các tế bào khối u nhạy cảm hơn với các loại thuốc hóa trị, ngăn chặn sự tiến triển của khối u và gần như loại bỏ các khối u trong một số trường hợp.

Kết quả thu được bởi một nhóm do Bryan Eric Strauss, người đứng đầu Phòng thí nghiệm Viral Vector tại Trung tâm Nghiên cứu Dịch thuật Ung thư (CTO) của ICESP, và được mô tả trong một bài báo trên Gene Trị liệu , một tạp chí do Springer Nature xuất bản.

Nghiên cứu được hỗ trợ bởi Quỹ nghiên cứu São Paulo - FAPESP dưới sự bảo trợ của Dự án chuyên đề "Liệu pháp gen ung thư: định vị chiến lược cho nghiên cứu tịnh tiến". Hội đồng Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia Brazil (CNPq) cũng cung cấp tài trợ, cũng như Sanofi.

Chúng tôi đã sử dụng kết hợp liệu pháp gen và hóa trị liệu để chống lại ung thư tuyến tiền liệt ở chuột. Chúng tôi đã chọn vũ khí mà chúng tôi coi là có khả năng hoạt động như một chất ức chế khối u, "ông nói, đề cập đến p53, một gen kiểm soát các khía cạnh quan trọng của sự chết tế bào và hiện diện ở cả loài gặm nhấm và con người.

Bryan Eric Strauss, người đứng đầu Phòng thí nghiệm Viral Vector tại Trung tâm Nghiên cứu Dịch thuật của ICESP về Ung thư (CTO)

Trong phòng thí nghiệm, gen được đưa vào mã di truyền của một adenovirus. Virus biến đổi sau đó được tiêm trực tiếp vào khối u ở chuột.

"Đầu tiên, chúng tôi cấy tế bào ung thư tuyến tiền liệt của con người vào chuột và chờ đợi khối u phát triển. Sau đó, chúng tôi đã tiêm virus trực tiếp vào khối u. Chúng tôi đã lặp lại quy trình này nhiều lần. Sau đó, chúng tôi thường quan sát những con chuột để xem các khối u có phát triển hay không ", Strauss nói.

Các thí nghiệm đã sử dụng một số nhóm chuột, tất cả đều được cấy tế bào khối u tuyến tiền liệt. Để xác minh tính hiệu quả của liệu pháp gen, các nhà nghiên cứu đã sử dụng một loại virus không liên quan đến một trong các nhóm làm đối chứng.

Nhóm thứ hai chỉ nhận được virus với p53. Nhóm thứ ba chỉ nhận được cabazitaxel. Nhóm thứ tư, tương ứng với 25% số chuột, đã nhận được sự kết hợp giữa thuốc và virus.

Khi các tế bào khối u bị nhiễm virus biến đổi, nó xâm nhập vào nhân tế bào - nơi gen hoạt động - và gây ra cái chết tế bào. Gen p53 đặc biệt hiệu quả trong việc gây chết tế bào trong ung thư tuyến tiền liệt.

"Điều trị riêng lẻ với p53 hoặc cabazitaxel một mình có tác dụng trung gian trong việc kiểm soát sự phát triển của khối u, nhưng sự kết hợp có kết quả nổi bật nhất, ức chế hoàn toàn các khối u", Strauss nói.

Theo Strauss, virus không thể được tiêm vào máu. "Để trị liệu có hiệu quả, chúng ta cần tiêm virus trực tiếp vào tế bào khối u", ông nói.

Các khối u rõ ràng có thể được kiểm soát bằng cách sử dụng thuốc hóa trị liệu, ông nhớ lại, nhưng liều cao cần thiết có thể có tác dụng phụ đáng kể. Một là giảm bạch cầu, hoặc mất tế bào bạch cầu, một hạn chế đối với loại hóa trị này vì nó làm suy yếu hệ thống miễn dịch.

"Trong nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi đã sử dụng một liều điều trị khác, không đủ để kiểm soát khối u. Điều này được thực hiện để tránh giảm bạch cầu", Strauss nói.

Hệ thống miễn dịch
Phá hủy các tế bào khối u bằng p53 không đảm bảo rằng tất cả các tế bào ung thư sẽ được loại bỏ, bao gồm cả di căn. Kích thích phản ứng miễn dịch của sinh vật là câu trả lời được tìm thấy bởi các nhà nghiên cứu.

Theo Strauss, nếu sự kết hợp của p53 và cabazitaxel không đủ để kích hoạt hệ thống miễn dịch, việc sử dụng gen thứ hai ngoài p53 có thể được xem xét.

Gen interferon-beta đã được chọn cho vai trò chính của nó trong hệ thống miễn dịch. Interferon là protein được sản xuất bởi bạch cầu (tế bào bạch cầu) và nguyên bào sợi gây cản trở sự sao chép của nấm, virus, vi khuẩn và tế bào khối u đồng thời kích thích các hoạt động phòng vệ của các tế bào khác.

"Cả p53 và interferon-beta đều có thể tiêu diệt tế bào khối u. Chúng tôi muốn kết hợp chúng để chết tế bào để đánh thức hệ thống miễn dịch. Đây được gọi là cái chết tế bào miễn dịch", Strauss nói.

Các nghiên cứu trước đây của nhóm là cơ sở cho ý tưởng. Khi sự kết hợp giữa ARF (một đối tác chức năng của p53) và interferon-beta được đưa vào nhân tế bào khối u, hệ thống miễn dịch của chuột đã ngừng nhận ra tế bào khối u là một phần của sinh vật và xác định nó là một tác nhân bên ngoài.

"Khi điều này xảy ra, hệ thống miễn dịch chống lại các tế bào khối u cả ở nơi điều trị và trong các khối u nằm ở nơi khác", Strauss nói.

Xem thêm: http://khamnamkhoabacgiang.com/it-tinh-trung-co-con-duoc-khong/

"Mục tiêu của chúng tôi bây giờ là tinh chỉnh các phương pháp này. Chúng tôi đang tham gia vào các thí nghiệm để tìm hiểu xem liệu chúng có xứng đáng để tiến tới giai đoạn thử nghiệm lâm sàng ở bệnh nhân người hay không."

Nguồn: www.news-medical.net/news/20190627/Researchers-use-genetically-manipulated-virus-to-combat-prostate-cancer.aspx

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Các nhà khoa học phát hiện ra bệnh tự miễn hiếm gặp do ung thư tinh hoàn
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.