Hôm nay, ngày 26/04/2024
Sức khỏe của bạn - Niềm vui của chúng tôi

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 38.376
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 2
Ngứa ở hậu môn là bệnh gì?

Đăng ngày: 19/05/2020 17:16
    Ngứa ở hậu môn là hiện tượng thường gặp nhưng nhiều người lại không quan tâm, thăm khám kĩ càng. Đa số mọi người coi đây là dấu hiệu tạm thời mà không biết nó tiềm ẩn nhiều mối nguy hại đến sức khỏe. Tìm hiểu ngứa ở hậu môn là bệnh gì qua bài chia sẻ của chuyên gia dưới đây.

Ngứa ở hậu môn là hiện tượng thường gặp nhưng nhiều người lại không quan tâm, thăm khám kĩ càng. Đa số mọi người coi đây là dấu hiệu tạm thời mà không biết nó tiềm ẩn nhiều mối nguy hại đến sức khỏe. Tìm hiểu ngứa ở hậu môn là bệnh gì qua bài chia sẻ của chuyên gia dưới đây.

Bị ngứa ở hậu môn là bệnh gì?

bị ngứa ở hậu môn

Ngứa ở hậu môn là tình trạng ngứa, rát quanh hậu môn, đó là nơi lối thoát cho trực tràng. Vị trí ngứa nằm ở hậu môn hoặc trên da xung quanh hậu môn gây cảm giác khó chịu.

Thực tế, ngứa hậu môn không phải là bệnh lý. Triệu chứng này đơn giản là hiện tượng phát sinh cơn ngứa ở khu vực hậu môn khiến người mắc cảm thấy bất tiện, khó chịu và ảnh hưởng ít nhiều tới công việc cũng như sinh hoạt.

Tuy nhiên, nói ngứa hậu môn là dấu hiệu tạm thời có thể tự hết thì không chính xác. Nhiều trường hợp, bị ngứa ở hậu môn là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm trong cơ thể, cần can thiệp bên ngoài để loại bỏ càng sớm càng tốt.

Nếu bạn thấy ngứa hậu môn trong thời gian dài, tái phát nhiều lần, kèm theo các triệu chứng như chảy máu, đau rát hậu môn, hậu môn tiết dịch nhầy, có dịch mủ,… khả năng cao bạn đã mắc phải một số bệnh lý như:

Trĩ – bệnh lý điển hình

Trĩ là bệnh lý phổ biến tại khu vực hậu môn, trực tràng. Những người có công việc phải ngồi lâu, ít vận động như bảo vệ, tài xế taxi, người làm việc văn phòng,… thì nguy cơ bị trĩ rất cao. Do máu lưu thông trong tĩnh mạch dễ bị tắc nghẽn, làm các đoạn tĩnh mạch hậu môn bị xung huyết, sưng phồng và hình thành nên các búi trĩ.

Bên cạnh các dấu hiệu như đi đại tiện ra máu, đau nhức, sa búi trĩ người bệnh còn có biểu hiện bị ngứa hậu môn. Đó là do các búi trĩ tại hậu môn tiết dịch nhầy liên tục tiết gây ẩm ướt. Vậy nên ngứa ngáy hậu môn là điều không tránh khỏi.

Trĩ được chia thành 4 giai đoạn. Khi búi trĩ đã sa hẳn ra bên ngoài hậu môn, không thể thu vào được nghĩa là bệnh tình đã ở thời kỳ nặng. Lúc này biến chứng bệnh gây ra rất nguy hiểm. Nên nếu thấy ngứa hậu môn kèm theo cục thịt hồng tại đây bạn hãy thăm khám bác sĩ để khắc phục bệnh trĩ từ sớm nhé.

Bệnh nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn là tình trạng niêm mạc hậu môn xuất hiện vết rách sau khi đại tiện. Biểu hiện chủ yếu của bệnh là sưng đau hậu môn, vùng da bao xung quanh lỗ hậu môn bị viêm loét, bờ hậu môn nổi cục khi phá miệng sẽ chảy mủ, hậu môn ẩm ướt,… Đặc biệt khi đại tiện, vết rách bị kích thích dẫn tới hiện tượng chảy máu hậu môn.

Ngứa ở hậu môn có thể là dấu hiệu bệnh nứt kẽ hậu môn. Do vậy nếu bạn thấy các triệu chứng nghi nhiễm bệnh hãy tìm cách điều trị sớm. Tránh để bệnh phát triển, gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Do polyp hậu môn

Là tình trạng trực tràng xuất hiện các khối u lành tính có hình elip hoặc hình tròn gọi là polyp. Sau một thời gian, các khối polyp phát triển lớn, tự tách khỏi lớp cơ và sa ra ngoài hậu môn khi đại tiện gây ngứa vùng hậu môn.

Ngoài ra, bệnh polyp hậu môn còn kèm theo các triệu chứng như đau bụng, bụng căng chướng khó chịu, có thể táo bón hoặc tiêu chảy,…

Nhiễm giun sán

Tình trạng ngứa hậu môn cũng xảy ra ở các trường hợp bị nhiễm giun sán, đặc biệt là giun kim. Trong quá trình sinh sản giun kim thường tiết ra chất dịch gây kích ứng niêm mạc và gây ra cảm giác ngứa rát khó chịu ở lỗ hậu môn.

Nhiễm nấm candida

Candida là loại nấm phổ biến, trú ngụ trong môi trường âm đạo của phụ nữ. Bình thường chúng không gây bất cứ biểu hiện bất thường nào cho chị em. Nhưng do một nguyên nhân nào đó nấm Candida phát triển quá mức, lan sang khu vực hậu môn. Khi gặp điều kiện thuận lợi, chúng sinh sôi và gây ra các chứng viêm, kèm cảm giác ngứa ở hậu môn.

Ngứa ở hậu môn là bệnh gì? Như đã chia sẻ trên, đây là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau. Mức độ nguy hại và cách chữa mỗi bệnh cũng riêng biệt. Do vậy, nếu bạn thấy ngứa ở hậu môn, đặc biệt kèm theo các biểu hiện bất thường khác hãy tới ngay cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ khám chữa.

Đừng tự nghĩ, ngứa hậu môn là biểu hiện đơn giản, có thể tự khỏi. Bởi đã không ít người vì chủ quan, khi tới điều trị thì vùng hậu môn bị viêm nhiễm nặng, lở loét, thậm chí biến chứng ung thư trực tràng, nhiễm trùng máu,… đe dọa tính mạng.

Điều trị ngứa ở hậu môn do bệnh lý bằng phương pháp nào hiệu quả?

Ngứa hậu môn do các bệnh lý gây ra hiện đang được nhiều cơ sở y tế áp dụng phương pháp HCPT chữa trị. Đây là công nghệ tiên tiến hàng đầu xử lý các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng hiệu quả nhanh chóng.

Với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu và ứng dụng nguyên lý siêu sóng để tác động vùng viêm nhiễm nên vết tổn thương cực nhỏ, ít gây chảy máu trong quá trình điều trị. Chưa hết, vết thương nhỏ nên dễ dàng vệ sinh, chăm sóc hơn, hạn chế khả năng nhiễm trùng và người bệnh nhanh chóng hồi phục.

Bên cạnh ưu điểm không gây đau đớn, hạn chế chảy máu trong quá trình thực hiện, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT còn có những điểm cộng vượt trội khác so với những phương pháp thông thường như:

Thực hiện nhanh chóng

Thời gian cho một ca điều trị bệnh lý gây ngứa hậu môn bằng HCPT được rút ngắn. Chỉ mất khoảng từ 20 – 30 phút đã hoàn thành thủ thuật. Cùng với đó, HCPT có ưu điểm ít đau nên người bệnh hãy yên tâm và thoải mái điều trị.

Không gây biến chứng

Kỹ thuật HCPT với cơ chế xâm lấn tối thiểu. Vì vậy trong và sau phẫu thuật đều rất an toàn, không để lại biến chứng.

Ngoài ra, điều trị ngứa hậu môn bằng phương pháp HCPT sẽ bảo vệ tối đa chức năng bình thường của hậu môn. Nhờ đó tránh được nhiều biến chứng nguy hiểm.

Điều trị không tái phát

Dù thời gian điều trị HCPT ngắn nhưng hiệu quả đem lại lâu dài. Hầu hết người bệnh không có dấu hiệu tái phát sau điều trị

Tổn thương ít, phục hồi nhanh

Sử dụng phương pháp HCPT để điều trị ngứa hậu môn sẽ ít chảy máu, người bệnh sớm phục hồi và trở lại với cuộc sống bình thường.

Địa chỉ chữa ngứa hậu môn hiệu quả có tiếng

Trong thời gian qua, có rất nhiều bệnh nhân bị ngứa hậu môn tìm đến phòng khám đa khoa Kinh Đô và đã được chữa khỏi. Không chỉ nhờ cách chữa bệnh tiên tiến, mang lại hiệu quả như ý, phòng khám Kinh Đô còn được người bệnh công nhận “chất lượng điều trị vượt trội – dịch vụ y tế chuyên nghiệp” là nhờ những ưu điểm sau:

Đội ngũ bác sĩ giỏi

Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, tay nghề vững vàng và nhiều năm kinh nghiệm. Quá trình thăm khám diễn ra nhanh chóng, an toàn và thao tác thực hiện của bác sĩ đảm bảo không đau. Người bệnh không cần lo gặp phải sự khó chịu hay biến chứng sau điều trị.

Cơ sở vật chất chú trọng đầu tư

Phòng khám Kinh Đô chú trọng đầu tư các trang thiết bị, máy móc hiện đại theo công nghệ nước ngoài. Nhờ đó kết quả chẩn đoán luôn chính xác và điều trị nhanh chóng. Trên hết, mọi dụng cụ y tế, thiết bị đều được khử trùng sạch sẽ theo đúng quy định.

Chi phí hợp lý

Là phòng khám hoạt động chính quy dưới sự cấp phép của Sở Y Tế nên bảng chi phí khám chữa bệnh tại phòng khám Kinh Đô đã được cơ quan chức năng xét duyệt. Mọi mức phí niêm yết và công khai rõ ràng. Bác sĩ sẽ trao đổi chi phí chữa trị với người bệnh trước.

Quy trình thăm khám chuyên nghiệp

Tại phòng khám Kinh Đô toàn bộ quá trình thăm khám và điều trị bệnh được thực hiện nghiêm ngặt. Mọi giấy tờ, thủ tục được giải quyết nhanh chóng để không làm mất nhiều thời gian của người bệnh. Cùng với đó, phòng khám cam kết bảo mật thông tin, hồ sơ bệnh án.

Thời gian làm việc linh hoạt

Với không có thời gian khám chữa bệnh vào giờ hành chính, bạn thoải mái đặt hẹn và tới phòng khám Kinh Đô ngoài giờ. Bởi phòng khám duy trì giờ làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, bất kể ngày nghỉ, lễ, tết.

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc ngứa ở hậu môn là bệnh gì? Nếu còn vấn đề cần chuyên gia tư vấn thêm, bạn hãy liên hệ ngay theo số điện thoại 0328-266-934. Hoặc chat ở khung tư vấn bên dưới. Mọi thắc mắc chuyên gia lập tức phản hồi và tư vấn miễn phí.

Tham khảo thêm ở đây:

https://readthedocs.org/projects/benh-stds-la-benh-gi/

http://www.apsense.com/article/nam-gii-b-nm-vng-kn.html

http://phongkhamkinhdo.wikidot.com/blog:7

https://phongkhamkinhdo.jimdofree.com/tim-hieu-ve-benh-lau-cap-tinh/

https://tuvansuckhoegioitinh.webflow.io/posts/tu-van-benh-lau-bieu-hien-cach-chua-va-chi-phi-chua-benh-lau

https://sites.google.com/site/phongkhamphukhoabacgiang/tu-van-benh-lau-xet-nghiem-o-dau-phac-do-dieu-tri

https://phongkhamkinhdo.jimdofree.com/tim-hieu-ve-benh-lau-man-tinh-bieu-hien-cach-chua/

https://tuvansuckhoegioitinh.webflow.io/posts/tim-hieu-ve-benh-tri-benh-tri-cap-do-4-benh-tri-nang

https://sites.google.com/site/phongkhamphukhoabacgiang/tim-hieu-ve-benh-lau-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua

https://phongkhamkinhdo.jimdofree.com/tu-van-kham-hiem-muon-benh-vo-sinh-o-nam-gioi/

https://sites.google.com/site/phongkhamphukhoabacgiang/chi-phi-pha-thai-bao-nhieu-tien

https://phongkhamkinhdo.jimdofree.com/tu-van-cat-bao-quy-dau/

https://phongkhamkinhdo.jimdofree.com/benh-viem-bao-quy-dau-nguyen-nhan-dau-hieu-cach-chua/

http://tintucsuckhoe.website2.me/tin-suc-khoe/ngua-o-hang-la-bi-lam-sao

https://tuvansuckhoetinhduc.wordpress.com/2020/05/18/the-nao-la-tinh-trung-yeu-bieu-hien-va-cach-dieu-tri/

http://tintucsuckhoe.website2.me/tin-suc-khoe/mun-nuoc-o-bo-phan-sinh-duc-nam

https://tuvansuckhoetinhduc.wordpress.com/2020/05/12/chay-mu-o-bo-phan-sinh-duc-nam-la-bi-gi/

https://www.anphabe.com/discussions/questions-answers/q/ban-vuot-qua-viem-lo-tuyen-tu-cung-moi-duoi/31693/answer

https://seogiaminh.wixsite.com/tuvansuckhoe/post/the-nao-la-benh-lau-cap-tinh

https://phongkhamkinhdo.gitbook.io/phongkhamkinhdo/tim-hieu-ve-can-benh-sui-mao-ga-cung-cac-chuyen-gia

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Đi đái buốt thấy ngứa là bệnh gì?
Mọc mụn vùng kín ở nam giới là bị gì?
Môi nhỏ bị sưng và ngứa
Tại sao khi quan hệ lại bị ra máu?
Hôi vùng kín là bị làm sao?
Chi phí phá thai ở Bắc Giang khoảng bao nhiêu tiền 1 lần?
Tiểu khó có nguy hiểm?
Pkdk Kinh Đô chia sẻ: Các phương pháp cắt bao quy đầu hiện nay
Pkđk Kinh Đô chia sẻ: Bệnh tinh trùng yếu là gì? nguyên nhân và cách chữa
PKĐK Kinh Đô chia sẻ: Tác hại của bao quy đầu dài hoặc hẹp
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.